Monday, July 10, 2006

 

Nang mag-usap ang alak-alakan at siko

Isang araw, habang may komosyon sa dulo ng sapang bambang ay nagkausap sina alak-alakan at siko.





Alak-alakan: kumusta siko? Buti naman at nakita kita ng malapitan.



Siko: Haay! Eto, nangingitim pa rin dahil sa kakatuon. Ang masaklap nyan eh baka matatagalan mo na talaga ako makita ng malapitan.



Alak-alakan: Kung sa paitiman, lamang ka dyan! Pang apat lang naman ako sa inyo nina tuhod at singit eh. Hmmm..alam kong saglit lang tayo maging ganito ka-close pero yung matatagalan? bakit?



Siko: Baka kasi makulong muna ako sa Cast pag nadala na ito sa POC. Eh siyempre, matatakpan ako. Mainam na rin siguro yun, baka sakaling pumuti..heheheh...



Alak-alakan: hehehe! Akala ko naman gusto mo nang maging Apro habang buhay. hehehe. MAy ambition ka rin palang pumiti. Bakit ka pala makukulong sa Cast? ANong nangyari?



Siko: Sus! Eto naman. Di mo ba nakita? Nahampas yung braso nang matigas na bagay nung nagkaroon ng violenteng dispersal. Kung alam mo lang, basang-basa kami sa water cannon. Akala ko nga eh sisipunin ako. Naalala ko wala pala akong ilong.wahahahah!


Alak-alakan: Adik to oh! Nakukuha mo pang tumawa, eh di ba masakit yun? Saka isa pa, tumatakbo kami nila paa tapos natatakpan pa ako ng kupas na maong. Si Tuhod siguro nakita niya kasi may butas sa harap yung maong eh. Lamo na jeproks si boss.



Siko: Sanayan lang yan noh! Isa pa, inaaliw ko lang ang sarili ko. Siyempre, ganun na nga ang nangyayari taz malulungkot pa ako. MAlay mo, blessing ito? di ba?



Alak-alakan: kung sabagay, kung titingnan mo nga naman ang positibong magagawa sayo ng Cast-PUPUTI KA!heheheh! Ayos ka rin eh noh?



Siko: hehehe! O di ba? Eh ikaw? di ba lagi kang nasa likod ni tuhod? Tingin ka nga nang tingin sa akin pag naglalakad to. Siguro type mo ako noh?



Alak-alakan: Mukha mo, maitim! Type ka dyan! Eh natural makikita kita, medyo patingala ako lagi. Ikaw nga ang panay ang pa-cute dyan eh. MAy pa-sway-sway ka pang nalalaman. Akala mo kung sinong maputi!wahahahaha!



Buong araw nagasaran sina siko at alak-alakan hanggang sa madala sa pinaka-malapit na ospital ang kawawang raliyista. Ang di alam ng dalawa, di na talaga sila magkikita o puputi dahil malamang di na umabot ang katawan nila.

say what?
heheheh...kala ko rin kagaguhan eh.heheheh..adik ang gumawa eh noh?
 
nice one! =) kala ko rin puro patawa lang. pero pagdating sa ending, parang bigla akong nahiya tumawa..
 
Post a Comment



<< Home