Thursday, June 01, 2006

 

Halo-halo

isang nakakapagod na araw ang tumambad sa akin ngayon. Night shift ako para matapos ang deliveries for UST kanina. At siyempre pa, ako na ang tumapos at ako rin ang deliver, straight.Walang tulog si Talabebi.usapan namin ng pinsan ko, 830am. Sabay mag-eenrol pa pala siya, suma tutal nagkita kami pasado alas dyes. Paksyet. tumambay ako sa Ministop. Naghahalong antok, gutom at anxiety ang dinaranas ko habang iniintay si Charmagne. Hay. Kumain na lang ako.Nung trip ko nang magbasa, sabay nakalagay sa table..."This is a convinience store and tables are for eating purposes only. This is not a study center,"..Oh come on! nakonsenxa si talabebi na magbukas ng mga kwaderno nya. Maya-maya pa, di ko na nakayanan, natulog ako.Buti na lang di ako sinita ng Crew. Taz nung nagising ako wala pa rin ang pinsan kong hitad...

Ok naman ang encounters ko sa kanila. Ako na ang nagsukat sa kanila. Haay. Kakatawa nga kasi nilambang ko lang yun. Ginaya ko lang kung paano nagsukat si Mudra sa unang batch, at sana maganda ang fit ng "first sukat" ko.

Pansin ko lang sa UST, ang laki ng impovements. Well, di naman ako dating estudyante dun, pero napasok ko na siya dati nung naglalakad ako ng application ko (na olats, dahil forfeited ang slot ko). Yung parking area nila, akala mo MAll. MAy parlor, fast food chains, cellular Network office at iba pa. Sabi nga ng pinsan ko, para na raw nga silang Mall..hehehhe..pero ayuz yun ah.

1300H. Umuwi ako ng dorm. Akala ko magpapahinga ako pero naalala ko nanaman, 10 days to go na lang. So nagpunta ako sa Bestfriend ko sa may malakanyang. At sa lahat ng makikita ko, si ***** pa. Di ko lang alam kung namukhaan nya ako (naka-disguise kasi ang lola nyo,hehehe). Taz naglakad ako ng walang humpay papunta sa sakayan sa EspaƱa.Pagdating ko sa Welcome Rotonda-Bagsak ako (READ: TULOG).

So ano pala ang naaral ko today? WALA!

Paguwi ko, nakita ko kaklase ko nung haiskul na si Daryl. Ang laki ng ah este ng inilaki nya..hehhehe...Pauwi na siya galing trabaho.taz umuwi na rin ako.hehehhe

Wander-wonder: Lalo tuloy akong kinabahan. Paano ba naman lahat sila ini-expect na makita yung pangalan ko two weeks after 10 days to go.

"Sus! DI mo na kailangan ng review center.ikaw pa?" SMS ng tropa nung 1st year College.
"Ah ok. kelan exam nyo? Naku, ikaw pa?" SMS ng Corps Commander nung haiskul.
"Si (FULL NAME ni Talabebi) pa?LA yun! kaya yan." Kantyaw ng tropa nung haiskul.

Pressure.Pressure.Pressure. Kahit anong pressure basta wag lang pressure ulcer.heheheh

say what? Post a Comment



<< Home